Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải pháp và chính sách thuế hỗ trợ doanh nghiệp

Đức Anh| 31/10/2018 06:50

(HNM) - Ngày 30-10, tại Hà Nội, Tạp chí Tài chính (Bộ Tài chính) tổ chức hội thảo “Các giải pháp và chính sách thuế hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và đẩy mạnh hội nhập”.


Tại hội thảo, các chuyên gia đã phổ biến những kết quả của Bộ Tài chính trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16-5-2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020. Đồng thời, phân tích, trao đổi về những nội dung quan trọng của các chính sách thuế, quy định mới về hóa đơn điện tử...

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã cải cách thể chế, chính sách, thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp dịch vụ cho người nộp thuế. Bên cạnh đó, Bộ còn tăng cường chấn chỉnh và giám sát việc thực thi công vụ của cán bộ thuế. Bộ đã triển khai đồng bộ các chính sách thuế xuất nhập khẩu, giá trị gia tăng, tiêu thụ đặc biệt, thu nhập doanh nghiệp, sử dụng đất phi nông nghiệp, hóa đơn điện tử... Tại hội thảo, đại diện Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan đã trao đổi, giải đáp những vướng mắc của các doanh nghiệp về chính sách thuế hỗ trợ doanh nghiệp và triển khai hóa đơn điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp và chính sách thuế hỗ trợ doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.