Theo dõi Báo Hànộimới trên

Củng cố an ninh tài chính châu Á và giải pháp thực hiện

Đức Anh| 13/11/2018 13:02

(HNMO) - Ngày 13-11, Bộ Tài chính đã tổ chức họp báo nhằm thông tin về Hội nghị thường niên và Hội nghị quốc tế Diễn đàn các Công ty Quản lý tài sản công quốc tế (IPAF) lần thứ 4, với chủ đề “Củng cố an ninh tài chính châu Á và giải pháp thực hiện”.

Theo đó, vào ngày 14 và 15-11, tại Hà Nội, Công ty TNHH mua bán nợ Việt Nam (DATC) phối hợp Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) sẽ tổ chức hội nghị này. Mục đích của hội nghị là tăng cường năng lực và thúc đẩy chia sẻ tri thức giữa các thành viên Diễn đàn IPAF, các nhà hoạch định chính sách và chuyên gia; đồng thời, đóng góp cho sự ổn định của kinh tế từng quốc gia và khu vực châu Á thông qua thúc đẩy hợp tác và chia sẻ tri thức, kinh nghiệm chuyên môn giữa các Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản công. Thông qua hoạt động hợp tác giữa các thành viên, IPAF sẽ củng cố cơ chế ứng phó với khủng hoảng để thúc đẩy khả năng phục hồi của nền kinh tế khu vực.

Hội nghị thường niên Diễn đàn IPAF 2018 được tổ chức vào ngày 14-11-2018. Đây là hoạt động nội bộ giữa các thành viên Diễn đàn IPAF và ADB. Tại hội nghị, các thành viên Diễn đàn và Ban thư ký IPAF sẽ báo cáo những kết quả hoạt động trong năm vừa qua, thống nhất nội dung chương trình nghị sự của hội thảo quốc tế và đưa ra tuyên bố chung cho hoạt động của IPAF trong nhiệm kỳ mới.

Năm nay, Hội nghị thường niên Diễn đàn IPAF sẽ thông qua việc kết nạp thành viên mới là Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC).

Hội nghị quốc tế Diễn đàn IPAF 2018 được tổ chức vào ngày 15-11-2018 với chủ đề “Củng cố an ninh tài chính châu Á và giải pháp thực hiện”. Tại hội nghị này, các diễn giả, chuyên gia quốc tế, chuyên gia trong nước, đại diện các thành viên IPAF sẽ tập trung vào việc bàn thảo, chia sẻ và trao đổi các nội dung: Tình hình kinh tế - tài chính châu Á; an ninh tài chính châu Á, tình hình và cơ chế xử lý nợ xấu;  thị trường xử lý nợ châu Á: Cơ hội và thách thức và nhân tố ảnh hưởng và xu hướng thị trường xử lý nợ châu Á.

Diễn đàn IPAF là sáng kiến được đề xuất tại Hội nghị quốc tế về phát triển ngành tài chính toàn cầu do Bộ Tài chính Việt Nam phối hợp với ADB và Công ty Quản lý tài sản Hàn Quốc (KAMCO) tổ chức tại Hà Nội năm 2012.

Vào tháng 5-2013, Diễn đàn IPAF được thành lập tại Seoul, Hàn Quốc gồm các thành viên sáng lập đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Kazakhstan, Hàn Quốc và Thái Lan..., trong đó DATC là đại diện của Việt Nam tham gia làm thành viên sáng lập diễn đàn.

Đến nay, IPAF có 13 thành viên, gồm 9 thành viên chính thức và 4 thành viên liên kết. Trong đó, thành viên chính thức là những Công ty Quản lý tài sản công do Nhà nước làm chủ sở hữu và được Chính phủ sử dụng như là công cụ kinh tế để xử lý nợ/tài sản xấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Củng cố an ninh tài chính châu Á và giải pháp thực hiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.