Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đan Mạch phá án kinh tế lớn, tổng số tiền lên đến 76 triệu USD

Theo MINH TÂM (TTXVN/VIETNAM+)| 21/11/2018 18:57

Cảnh sát thủ đô Copenhagen của Đan Mạch cho biết 16 người và 3 công ty đã bị buộc tội trốn thuế và tiêu thụ nhiều hàng ăn cắp có tổng giá trị lên tới 500 triệu kroner Đan Mạch (tương đương 76 triệu USD).

(Nguồn: News.torfx.com)


Thông báo ngày 21-11 của cảnh sát nêu rõ một số đối tượng trong 16 bị cáo nói trên có họ hàng với nhau và chúng đã chuyển tiền vào một chuỗi các công ty nhằm rửa tiền và trốn thuế. Các đối tượng bị bắt giữ trong các chiến dịch được thực hiện từ tháng 10 năm ngoái.

Hãng tin Reuters của Anh dẫn lời cảnh sát cho biết đây là một trong những án lớn ở Đan Mạch và là vụ mới nhất trong hàng loạt án kinh tế tại quốc gia Bắc Âu.

Hai vụ bê bối bị phanh phui trước đó gồm âm mưu chiếm đoạt thuế cổ tức quy mô lớn và một vụ rửa tiền với giá trị lên tới hàng trăm tỷ euro tại ngân hàng lớn nhất Đan Mạch Danske Bank.

Vụ bê bối bùng phát từ năm ngoái, sau khi Danske Bank thông báo phát hiện nhiều giao dịch nghi là rửa tiền qua chi nhánh của ngân hàng này ở Estonia.

Theo điều tra của một công ty luật, trong giai đoạn 2007-2015, hơn 1.500 tỷ kroner (tương đương 200 tỷ euro) đã được giao dịch qua chi nhánh Danske Bank tại Estonia.

Trong số các tài khoản bị điều tra, có khoảng 6.200 tài khoản có dấu hiệu khả nghi và đã vào "tầm ngắm" của giới chức trách.

Danske Bank đã tiến hành điều tra nội bộ, song không xác định được chính xác lượng tiền phi pháp giao dịch qua chi nhánh này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đan Mạch phá án kinh tế lớn, tổng số tiền lên đến 76 triệu USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.