Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa dễ thực hiện

Hà Linh| 23/03/2019 07:28

(HNM) - Thanh toán hóa đơn không dùng tiền mặt được coi là một bước đi hướng đến phát triển Chính phủ điện tử. Tuy nhiên, để hạn chế việc sử dụng tiền mặt không phải chuyện dễ dàng.


Chị Thanh Nga ở số 19 Chân Cầm, Hoàn Kiếm cho biết, hiện chị vẫn không thanh toán được tiền nước sinh hoạt qua internet banking. Mặc dù trong danh mục Thanh toán hóa đơn của ngân hàng có trên internet banking bao gồm dịch vụ thanh toán tiền nước, nhưng khi vào nhà cung cấp lại không thể tìm thấy ở Hà Nội. Ngay cả khi số điện thoại của nhân viên thu tiền nước được in trên hóa đơn thanh toán, nhưng vì quá bất tiện khi nhiều thời điểm không thể ở nhà để nộp trực tiếp cho nhân viên, người dân gọi điện lại được nhân viên yêu cầu gọi cho tổng đài. Sau nhiều lần không thể kết nối với tổng đài, người dân lại phải tìm đến phương pháp truyền thống là gặp trực tiếp nhân viên thu tiền nước.

Với tiền điện cũng vậy, việc nộp tiền điện qua internet banking cũng không dễ dàng. Chị Nguyễn Thị Ngân (chung cư Golden West, số 2 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân) cho biết, chị cài app (phần mềm internet banking trên điện thoại thông minh) của ngân hàng trên máy điện thoại, vì chưa thể trực tiếp đến ngân hàng để đăng ký trừ tự động trong tài khoản, chị vẫn làm việc thủ công là thanh toán tiền điện trên app. Nhưng, mỗi khi đến thời điểm nộp tiền là loay hoay, vì không phải lần nào cũng có thể thanh toán bằng phần mềm trên điện thoại di động. Cũng may là đôi khi mở internet banking trên máy tính, chị lại có thể thanh toán được.

Các ngân hàng vẫn đang quảng cáo tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán dịch vụ bằng internet banking, sms banking... Tuy nhiên, để dịch vụ đến gần hơn với người dân, có lẽ ngân hàng nên nâng cấp dịch vụ hơn nữa để người dân không gặp khó khi thao tác trên các thiết bị điện tử thông dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa dễ thực hiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.