Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá vàng giảm mạnh, người mua lỗ tiền triệu mỗi lượng sau một đêm

Theo Zing| 06/09/2019 10:51

Sau khi vàng thế giới mất giá gần 30 USD/ounce, giá vàng trong nước phiên sáng nay cũng được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm hơn 500.000 đồng mỗi lượng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (6-9), Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã giảm mạnh giá vàng tại các thị trường lớn.

Theo đó, giá vàng niêm yết tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh hiện nay ở mức 42,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,5 triệu đồng/lượng (bán ra). So với giá ngày hôm qua, SJC đã giảm 400.000 đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Tương tự, tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng miếng SJC cũng đã giảm 570.000 đồng/lượng ở chiều bán, từ 42,95 triệu đồng (ngày 5-9) xuống 42,4 triệu đồng/lượng. Giá mua vào còn được doanh nghiệp này giảm tới 750.000 đồng so với hôm qua, hiện ở mức 42 triệu đồng/lượng. Nói cách khác, nếu mua vàng hôm qua, ngay lập tức người dân đã bị mất gần 1 triệu đồng cho mỗi lượng.

Giá vàng trong phiên sáng nay tại Bảo Tín Minh Châu, Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, hay Tập đoàn Phú Quý… đều chung đà giảm 500.000 đồng mỗi lượng so với chiều qua.

Hiện tại, PNJ là doanh nghiệp niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC cao nhất thị trường trong nước, đạt 42,65 triệu đồng/lượng (bán ra) và 42,2 triệu đồng/lượng (mua vào).

Đà giảm của vàng trong nước sáng nay có nguyên nhân trực tiếp từ đà giảm gần 30 USD/ounce của vàng thế giới vào đêm qua (theo giờ Việt Nam).

Hiện tại, vàng thế giới đã giảm về mức 1.516,3 - 1.516,8 USD/ounce (mua vào - bán ra), tương đương giá quy đổi sang tiền Việt vào khoảng 42,55 triệu đồng/lượng, tương đương giá vàng trong nước.

Giá vàng thế giới giảm đêm qua do chịu áp lực chốt lời sau khi giá hợp đồng vàng tương lai giao tháng 12 tăng lên đạt đỉnh 6 năm. Thông tin Mỹ và Trung Quốc có thể nối lại đàm phán vào tháng 10 tới cũng tác động đến giá kim loại quý này. 

Phân tích từ giới chuyên gia của sàn giao dịch vàng Kitco cho hay, trên cơ sở kỹ thuật, đà giảm giá của vàng hiện nay đã ảnh hưởng tới xu hướng tăng những phiên trước đó. Điều này được hiểu do một cuộc bán tháo ngắn hạn. Nếu xu hướng này tiếp tục, nó có thể khiến giá vàng giảm mạnh hơn nữa.

Hiện tại, mức giá hỗ trợ với vàng đang là 1.498 USD/ounce, cách giá hiện tại khoảng 20 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng giảm mạnh, người mua lỗ tiền triệu mỗi lượng sau một đêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.