Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức tài chính vi mô hỗ trợ công nhân, người lao động giảm nghèo

Hoàng Hải| 04/11/2019 14:47

(HNM) - Được thành lập từ năm 1991, đến nay, Tổ chức tài chính vi mô thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh (CEP) đã thiết lập được mạng lưới gồm 34 chi nhánh tại 9 tỉnh, thành phố gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Vĩnh Long và Tây Ninh... và trở thành điểm tựa giảm nghèo tin cậy của đông đảo công nhân, lao động nghèo.

Mục tiêu của CEP nhằm thực hiện mục tiêu hỗ trợ giảm nghèo cho công nhân, lao động thông qua việc cung cấp các dịch vụ tài chính và phi tài chính hiệu quả, giúp người lao động cải thiện cuộc sống, từng bước vượt khó, giúp đẩy lùi nạn cho vay nặng lãi. Với nguồn vốn ban đầu chỉ 460 triệu đồng vào năm 1992, đến nay CEP đã phát triển được nguồn vốn trên 4.664 tỷ đồng.

Qua 28 năm hoạt động, CEP đã đưa đồng vốn đến tận tay trên 4,11 triệu lượt hộ công nhân, người lao động nghèo vay vốn với số tiền cho vay trên 48.400 tỷ đồng, tạo ý thức tiết kiệm trong cộng đồng dân cư nghèo với tổng số dư tiết kiệm của khách hàng hiện nay là 1.403 tỷ đồng. Tổng số khách hàng đang được cung cấp tín dụng nhỏ là 328.940 đoàn viên công đoàn, công nhân, lao động nghèo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức tài chính vi mô hỗ trợ công nhân, người lao động giảm nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.