Theo dõi Báo Hànộimới trên

ATM không rút được tiền, nhả tiền “nhỏ giọt” ngày cận Tết

Nga Hương| 20/01/2020 17:42

(HNMO) - Những ngày cận Tết, nhiều cây ATM trên địa bàn Hà Nội báo lỗi không thể rút tiền, có cây rút được thì lại nhả tiền “nhỏ giọt”.

Máy ATM hiện thông báo khi khách hàng đặt lệnh rút 3,5 triệu đồng.

Chị Phùng Hoa (ngõ 85 đường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai), làm việc gần khu vực hồ Hoàn Kiếm cho biết, do cần tiền gửi về quê nên trưa 20-1-2020 chị vào rút tiền tại cây ATM của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) tại ngã tư phố Đinh Tiên Hoàng - Lê Thạch (quận Hoàn Kiếm) nhưng không thể rút được, bởi cả hai cây ATM được bố trí tại khu vực này đều báo lỗi.

“Khi tôi nhập thẻ và thực hiện các thao tác, máy hiện dòng chữ “Xin lỗi, hiện ATM không trả được tiền do lỗi thiết bị. Xin quý khách vui lòng quay lại sau”. Chờ đợi một lúc và giao dịch lại nhưng tình hình không cải thiện, gọi điện đến tổng đài thì tín hiệu các đường dây đều đang bận”, khách hàng này than thở.

Vì vậy, chị Hoa đã phải tìm đến cây ATM khác cũng của Vietinbank trên phố Đinh Tiên Hoàng. Tại đây, máy ATM giao dịch được nhưng số tiền rút mỗi lần không nhiều. 

“Thông thường, khách hàng có thể rút mỗi lần 5 triệu đồng nhưng khi tôi đặt lệnh rút với số tiền trên đều không thành công, kể cả khi giảm xuống 3,5 triệu đồng cũng không thể giao dịch. Cuối cùng, máy chỉ chịu nhả tiền khi tôi đặt lệnh rút 2 triệu đồng/giao dịch, khiến tôi mất rất nhiều thời gian để rút tổng cộng 18 triệu đồng”, chị Hoa chia sẻ. 

Nhiều cây ATM sử dụng tiền mệnh giá 50.000 đồng, 100.000 đồng nên có tình trạng nhả tiền “nhỏ giọt” do mỗi lần chỉ rút được một số lượng tờ nhất định. Tại một điểm trên đường Trần Phú (quận Ba Đình), mặc dù có tới ba cây ATM của Ngân hàng Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được bố trí cạnh nhau, nhưng người dân rút tiền không hề dễ dàng.

Theo anh Kiều Xuân Thanh (quận Hoàn Kiếm), trưa 20-1-2020, anh đến khu vực này rút tiền. Nhập thẻ và chọn lệnh rút 5 triệu đồng, máy ATM báo “ATM chỉ trả được số tiền là bội số của 50000”.

ATM báo lỗi.

“Tưởng chỉ một máy ATM như vậy, tôi giao dịch ở máy thứ ba vẫn trong tình trạng tương tự. Sau đó, tôi phải giảm số tiền rút mỗi lần là 1,5 triệu đồng mới giao dịch thành công”, anh Thanh nói. 

Trong khi đó, các điểm rút tiền thuộc Khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội) những ngày qua thường xuyên trong tình trạng quá tải do lượng người xếp hàng rút tiền quá đông. Mặc dù ngân hàng đã có phương án tiếp quỹ liên tục nhưng không thể tránh khỏi tình trạng này do nhu cầu rút tiền của công nhân quá lớn.

Anh Đặng Duy Hưng (nhân viên làm việc ở Công ty cổ phần Dụng cụ cơ khí xuất khẩu) cho biết: "Tôi phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ để có thể rút tiền vì có đến vài chục người xếp hàng cùng một lúc. Tuy nhiên, tôi may mắn là vẫn rút được tiền trong khi có một số người không rút được do máy ATM gặp sự cố".

Đây không phải là tình trạng mới, bởi thời điểm cận Tết Nguyên đán, các máy ATM luôn rơi vào tình trạng quá tải. Mặc dù các ngân hàng liên tục cho tiếp quỹ nhưng nhiều thời điểm không đủ để đáp ứng nhu cầu.

Khách hàng giao dịch tại ATM trong ngày 20-1-2020.

Trước đó, nhằm bảo đảm hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt, đúng quy định, phục vụ tốt nhu cầu thanh toán trong thời gian quyết toán năm 2019 và dịp Tết Nguyên đán 2020, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, giám sát chặt chẽ hoạt động của hệ thống ATM, bảo đảm mạng lưới ATM hoạt động an toàn và thông suốt; có biện pháp phù hợp giảm tải cho ATM tại các địa bàn thường xảy ra hiện tượng ATM quá tải.

Tuy nhiên, việc người dân khó rút tiền từ ATM vẫn diễn ra. Điều này cho thấy, các ngân hàng cần nỗ lực hơn nữa trong cung cấp dịch vụ này. Còn với người dân, trong bối cảnh quá tải ATM chưa được giải quyết triệt để, nên bố trí thời gian rút tiền hợp lý, tránh dồn vào một thời điểm nhất định, nhất là những ngày sát Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ATM không rút được tiền, nhả tiền “nhỏ giọt” ngày cận Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.