Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cậu sinh viên bươn chải cứu mẹ bị ung thư

Thảo Nguyên| 08/07/2018 07:40

(HNM) - “Giờ mẹ em nằm ở Bệnh viện K rồi, em phải trở về Thái Nguyên làm việc, làm bù cả phần tạm ứng tiền lương nhiều lần”. Cậu sinh viên năm thứ ba Khoa Luật, Đại học Thái Nguyên Lò Văn Thiếu, ở bản Noong Hẻo 1, xã Noong Hẻo, huyện Sìn Hồ (tỉnh Lai Châu) bắt đầu câu chuyện với chúng tôi như vậy.


Thiếu là con trai thứ 2 trong 5 người con của chị Lò Thị É (43 tuổi) - một bệnh nhân ung thư vú đang điều trị ở Khoa Nội 5, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội. Đầu năm 2017, chị É phát hiện bệnh. Bởi cảnh nhà nghèo túng, vợ chồng chị É quanh năm làm ruộng, hai con trai Lò Văn Chưởng (23 tuổi) và Lò Văn Liên (19 tuổi), một học hết lớp 2, một học hết lớp 3 thì bỏ học đi làm thuê ở bãi vàng và sau đó đều đổ bệnh.

Giờ đây, Chưởng chỉ có thể đi lại khập khiễng, còn Liên thì chống gậy mới lê được từng bước. Con thứ 4 thì đang học lớp 9, con út mới 2 tuổi. Chồng chị É cũng không biết chữ, chỉ cày cuốc ruộng, quanh năm không kiếm đủ miếng ăn cho các con.

Thiếu cho hay: “Đói quá mà anh và em trai phải đi làm sớm. Em thích học và cố gắng vượt qua khó khăn để được đi học. Em muốn sau này có nghề, kiếm được tiền nuôi bố mẹ, anh và 3 em. Ba năm nay ngày em đi học, tối đi bưng bê thuê ở hàng ăn, mỗi tháng lương của em từ 1,8 đến 2 triệu đồng. Mẹ ốm, em cũng được chủ quán giúp, mỗi lần đưa mẹ đi viện là ứng lương trước”. Mỗi đợt mẹ đi viện phải tốn tới chục triệu đồng. Thiếu không thể cứ ứng lương liên tục được nên những lần gần đây, mẹ con Thiếu chỉ lo được vé xe đi đường, rồi ăn uống bằng bữa cơm, bữa cháo tình thương ở bệnh viện. Hơn một năm qua, chị É ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Đợt điều trị này, chị É bị suy kiệt vừa do bệnh vừa do suy nghĩ nhiều và thương con.

Mong bạn đọc quan tâm giúp đỡ cho chị É tiếp tục điều trị để có thể trở về với gia đình, cũng như giúp sức cho chàng sinh viên vừa có chí vừa có hiếu tiếp tục hành trình trở thành luật sư.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Em Lò Văn Thiếu, điện thoại: 01695099644 theo địa chỉ trên, số tài khoản 8500220048413 - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu sinh viên bươn chải cứu mẹ bị ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.