Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia đình ông Giáp cần giúp đỡ

Trần Lễ| 23/09/2018 07:20

(HNM) - Tôi đến thăm gia đình ông Hoa Xuân Giáp ở số 7, ngách 35, ngõ 142 đường Cổ Nhuế cùng ông Tổ trưởng tổ dân phố Trù 5, phường Cổ Nhuế II, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Ông Giáp (54 tuổi) sinh ra trong gia đình có 6 người con nhưng có đến 3 người khiếm thị. Riêng ông, không những không nhìn thấy mà còn không nghe, không nói được. Lớn lên với những thiệt thòi như vậy, ông Giáp vẫn may mắn có được một người phụ nữ ở làng bên thương mến và nên duyên chồng vợ vào năm 1987.

Năm 1988, ông bà sinh được con trai đầu lòng là Hoa Xuân Dũng và năm 1994 sinh con trai thứ hai đều không bị khiếm khuyết như bố. Tuy nhiên, hai anh em Dũng chỉ học hết cấp 2 rồi đi lao động phổ thông, khi phụ may, khi làm bảo vệ, khi có việc khi không và thu nhập ít ỏi cũng không đỡ đần được bố mẹ.

Từ ngày xây dựng gia đình với ông Giáp, người vợ đã trở thành trụ cột, là chỗ dựa cho cả chồng và con. Mặc dù không bị khiếm khuyết như chồng song bà cũng đau yếu quanh năm. Nhiều năm nay, niêu cơm của gia đình 4 người phụ thuộc vào hàng nước của bà ở cổng trường học.

Hơn 1 năm nay, xương khớp đau nhức quá, thường xuyên phải đi bệnh viện chữa trị nên bà đành phải nghỉ việc đi bán nước. Bà ở nhà chăm ông Giáp liên tục đổ bệnh và gồng mình chống lại đau đớn cứ gặm nhấm từng ngày trong cảnh thiếu thốn.

Nhìn người vợ đang bóp tay cho chồng mà nước mắt chảy lưng tròng, chúng tôi thật sự ái ngại và mong có thêm sự quan tâm và giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Anh Hoa Xuân Dũng (con trai ông Giáp), điện thoại: 0963155159 theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình ông Giáp cần giúp đỡ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.