Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn chuyên gia Anh phẫu thuật dị tật miễn phí cho trẻ em nghèo Việt Nam

Gia Phong| 15/10/2018 12:49

(HNMO) - Ngày 15-10, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc phối hợp với đoàn chuyên gia Anh thuộc Tổ chức Facing The World đã thăm khám cho các trẻ em bị dị tật có hoàn cảnh khó khăn trước khi tiến hành phẫu thuật từ thiện.

Các chuyên gia của Tổ chức Facing The World thăm khám cho một trường hợp bị dị tật


Facing The World là tổ chức y tế thiện nguyện nổi tiếng của Vương quốc Anh, thành lập với mục tiêu chữa trị dị tật sọ mặt ở trẻ em tại các nước đang phát triển. Đến nay, tổ chức này đã hoạt động tại 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây là lần thứ 6 Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc phối hợp cùng Tổ chức Facing The World phẫu thuật dị tật miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Theo kế hoạch, từ ngày 15 đến 19-10, có 20 trẻ có hoàn cảnh khó khăn đến từ nhiều vùng miền trên cả nước (như Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Ninh, Nam Định…) được các bác sĩ thăm khám trực tiếp. Trẻ bị dị tật tập trung chủ yếu ở vùng hàm mặt gây biến dạng khuôn mặt và gặp khó khăn trong sinh hoạt. Mỗi trường hợp đều được kiểm tra cẩn thận và chỉ định chụp CT sọ mặt nếu cần thiết để chẩn đoán chính xác khả năng phẫu thuật…

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, tổ chức Facing The World còn phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức phẫu thuật dị tật cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình không chỉ mang đến cho những trẻ em nghèo bị dị tật diện mạo mới, giúp các em tự tin hòa nhập cộng đồng, mà còn là cơ hội đào tạo chuyên môn về phẫu thuật chỉnh hình cho các bác sĩ Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn chuyên gia Anh phẫu thuật dị tật miễn phí cho trẻ em nghèo Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.