Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai mẹ con nghèo khổ vì bệnh tật

Xuân Bách| 05/05/2019 07:21

(HNM) - Nhắc đến gia đình bà Tạ Thị Thu Hà ở số nhà 22, dãy A6, Khu tập thể Viện Khoa học lâm nghiệp ngõ 40, phố Đức Thắng thuộc tổ dân phố 7, phường Đức Thắng (quận Bắc Từ Liêm), người dân ở đó ai cũng thương cảm.


Bà Hà năm nay 54 tuổi. Hiếm muộn mãi, bà Hà mới sinh được người con trai tên là Tạ Xuân Hòa, năm nay 12 tuổi. Tưởng mẹ con nương tựa nhau, nhưng không may cháu bé bị bại não, trở thành người vô thức, ngay cả việc cá nhân cũng phải nhờ mẹ giúp hoàn toàn. Trong khi cuộc sống của bà Hà rất khó khăn, được người em trai cho mượn căn phòng nhỏ đơn sơ ở để nuôi con. Hằng ngày, bà Hà đi làm thuê nhưng vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho con.

Trước gia cảnh mẹ con bà Hà, chính quyền phường Đức Thắng và các đoàn thể xét gia đình bà vào diện hộ nghèo, cấp cho hai mẹ con thẻ bảo hiểm y tế và trợ cấp, quà những dịp lễ, Tết. Song, căn bệnh não quái ác thường xuyên hành hạ khiến cháu bé không mấy khi yên ổn, thường xuyên đi viện. Cuộc sống cứ luẩn quẩn trong khó khăn, khổ ải, khiến sức khỏe bà Hà cũng yếu đi nhiều. Bà Hà hiện rất cần sự trợ giúp của các nhà hảo tâm.

Mọi sự trợ giúp xin gửi tới bà Tạ Thị Thu Hà theo địa chỉ trên. Số điện thoại liên hệ: 0372662773, hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai mẹ con nghèo khổ vì bệnh tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.