Theo dõi Báo Hànộimới trên

OPEC có Tổng Thư ký mới

Phương Chi| 05/01/2022 06:48

(HNM) - Ngày 4-1, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho biết, ông Haitham Al-Ghais, một quan chức dầu mỏ của Kuwait đã được bầu làm Tổng Thư ký mới thay thế ông Mohammed Barkindo, người Nigeria, dự kiến sẽ kết thúc nhiệm kỳ thứ 2 của mình vào cuối tháng 7 tới.

Ông Barkindo là người được đánh giá đã góp phần thúc đẩy thỏa thuận hợp tác giữa OPEC và các đồng minh ngoài khối trong việc cắt giảm sản lượng dầu mỏ toàn cầu để cân bằng thị trường. Ông Al-Ghais là gương mặt duy nhất được OPEC cân nhắc lựa chọn vào vị trí trên. Ông từng là đại diện của Kuwait tại OPEC từ năm 2017 đến tháng 6-2021. Quyết định bổ nhiệm có hiệu lực từ ngày 1-8-2022 với nhiệm kỳ 3 năm.

OPEC cho biết, biến chủng Omicron của vi rút SARS-CoV-2 sẽ có tác động nhẹ tới nhu cầu dầu khi thế giới dần thích ứng với đại dịch Covid-19. Vì vậy, OPEC giữ nguyên ước tính về tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ trong cả năm nay. Trong báo cáo hằng tháng, OPEC dự kiến, nhu cầu dầu thế giới ở mức trung bình 99,13 triệu thùng/ngày trong quý I-2022.

* Trong một diễn biến khác, Giám đốc điều hành Tập đoàn năng lượng Uniper của Đức Klaus-Dieter Maubach cho biết, dự án đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) chạy từ Nga sang Đức có thể được thông qua vào giữa năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
OPEC có Tổng Thư ký mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.