Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ gỡ bỏ lệnh cấm bay với Cuba

Dương Thùy| 03/06/2022 07:18

(HNM) - Theo Reuters ngày 2-6, chính quyền Mỹ đã thu hồi một loạt những hạn chế với các chuyến bay tới Cuba được áp đặt dưới thời chính quyền tiền nhiệm Donald Trump.

Chính quyền cựu Tổng thống Mỹ D.Trump từng áp đặt một loạt hạn chế bay đối với Cuba trong hai năm 2019 và 2020 nhằm gia tăng sức ép kinh tế đối với Chính phủ Cuba. Các hạn chế này bao gồm cấm các hãng hàng không Mỹ bay tới 8 sân bay quốc tế ngoài thủ đô La Habana của Cuba. Ngoài ra, Bộ Giao thông Mỹ cũng áp đặt hạn chế số lượng các chuyến bay thuê chuyến tới Cuba ở mức 3.600 chuyến mỗi năm và sau đó đã đình chỉ các chuyến bay thuê chuyến tư nhân tới quốc đảo này.

Bộ Giao thông Mỹ đã đưa ra chỉ thị thu hồi những hạn chế với các chuyến bay tới Cuba theo yêu cầu của Ngoại trưởng Antony Blinken, người khẳng định hành động này "nằm trong lợi ích chính sách đối ngoại của Mỹ". Hồi tháng trước, Nhà Trắng đã tỏ dấu hiệu về động thái được lên kế hoạch trước này như một phần trong việc điều chỉnh chính sách lớn hơn trong ngoại giao với Cuba.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ gỡ bỏ lệnh cấm bay với Cuba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.