Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vắc xin phòng Covid-19 của Pfizer an toàn và hiệu quả với trẻ dưới 5 tuổi

Kim Phượng| 14/06/2022 06:38

(HNM) - Theo Hãng tin Reuters ngày 12-6, giới chức Cơ quan quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) cho hay, vắc xin phòng Covid-19 của Hãng Pfizer/BioNTech đạt hiệu quả và an toàn đối với trẻ từ 6 tháng tuổi đến 4 tuổi.

Trong một bản báo cáo tóm tắt công bố cùng ngày, các chuyên gia của FDA nói rõ đánh giá của họ không cho thấy bất kỳ quan ngại nào về mức độ an toàn trong việc tiêm vắc xin của Pfizer cho trẻ dưới 5 tuổi. Những khuyến nghị của nhóm chuyên gia này sẽ là cơ sở để FDA đưa ra quyết định cấp phép tiêm vắc xin.

Trong khi đó, chính quyền thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đang tìm cách dập ổ dịch mới Covid-19 bùng phát tại một quán bar, khi xét nghiệm bắt buộc đối với hàng triệu người và cách ly hàng nghìn người liên quan. Dịch vụ ăn uống trong nhà tại các cửa hàng, quán ăn ở Bắc Kinh đã được mở lại từ ngày 6-6 sau hơn 1 tháng thành phố 22 triệu dân thực hiện các biện pháp hạn chế nhằm phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong tuần qua, một cư dân không xét nghiệm trong 14 ngày đã đến một số quán bar và địa điểm giải trí ban đêm ở quận Triều Dương vài ngày trước và sau khi có triệu chứng sốt. Đến nay, nhà chức trách ghi nhận ít nhất 183 người tại 15 quận của Bắc Kinh mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vắc xin phòng Covid-19 của Pfizer an toàn và hiệu quả với trẻ dưới 5 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.