Theo dõi Báo Hànộimới trên

G20 nhất trí phối hợp giải quyết các thách thức toàn cầu

Nam Anh| 18/07/2022 07:19

(HNM) - Ngày 17-7, Reuters cho biết, các thành viên Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã nhất trí nhận định rằng đà phục hồi kinh tế toàn cầu đang chậm lại và bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Tuyên bố được nước chủ nhà Indonesia đưa ra sau 2 ngày làm việc nêu rõ, phần lớn các nước thành viên đều cho rằng xu hướng mất an ninh lương thực và năng lượng đang gia tăng ở mức báo động và nhất trí phối hợp hành động nhanh chóng để giải quyết vấn đề này. Tất cả các thành viên cũng tái khẳng định cam kết thực thi những thay đổi về quy định thuế quốc tế dự kiến có hiệu lực vào năm 2024, phối hợp chính sách nhằm kiểm soát đại dịch Covid-19, ứng phó với lạm phát đang tăng nhanh và biến đổi khí hậu.

Hội nghị lần này diễn ra với sự tham dự của hơn 400 đại diện đến từ các nước thành viên G20 và các tổ chức quốc tế, trong đó có 17 bộ trưởng tài chính và 10 thống đốc ngân hàng trung ương tham dự trực tiếp. Những khác biệt trong quan điểm về vấn đề Ukraine khiến hội nghị không đưa ra được Tuyên bố chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
G20 nhất trí phối hợp giải quyết các thách thức toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.