Theo dõi Báo Hànộimới trên

New Zealand mở cửa hoàn toàn biên giới

Hoàng Linh| 02/08/2022 06:54

(HNM) - New Zealand, ngày 1-8, đã mở cửa trở lại hoàn toàn biên giới, vốn bị đóng kể từ tháng 3-2020 nhằm kiềm chế dịch Covid-19 lây lan. Theo đó, những người muốn đến New Zealand từ những quốc gia không thuộc diện được miễn thị thực hay sinh viên quốc tế đều đã có thể xin thị thực nhập cảnh nước này.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 tại Wellington, New Zealand. Ảnh: THX/TTXVN

New Zealand hiện cũng cho phép các tàu du lịch và du thuyền nước ngoài cập bến các cảng. Hầu hết hành khách đến New Zealand vẫn cần phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 và xét nghiệm 2 lần sau khi đến. Tuy nhiên, nước này không yêu cầu hành khách phải thực hiện cách ly.

Trong khi đó, nước láng giềng Australia ghi nhận 9.906 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại 1.064 cơ sở chăm sóc người cao tuổi trên cả nước, trong đó có 6.360 ca là người cao tuổi sinh sống trong các cơ sở này và 3.546 ca là nhân viên chăm sóc. Trước thực trạng này, Bộ trưởng Chăm sóc người cao tuổi Australia Anika Well cho biết đã gửi thông báo yêu cầu các quan chức y tế địa phương cùng phối hợp, nhằm thúc đẩy tái áp đặt quy định đeo khẩu trang tại các cơ sở chăm sóc người cao tuổi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
New Zealand mở cửa hoàn toàn biên giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.