Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc nâng mức cảnh báo với bão Muifa

Phương Chi| 14/09/2022 07:10

(HNM) - Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc, ngày 13-9, đã nâng cảnh báo bão lên màu da cam, mức cảnh báo nghiêm trọng thứ hai trong hệ thống cảnh báo 4 bậc đối với bão Muifa.

Dự báo, gió mạnh lên ở khu vực Chiết Giang, Phúc Kiến, Thượng Hải và Giang Tô từ ngày 13-9 đến chiều 14-9. Sau đó mưa lớn sẽ trút xuống Chiết Giang, Thượng Hải, Giang Tô, Sơn Đông và Liêu Ninh. Trung tâm khuyến cáo các khu vực kể trên khẩn cấp chuẩn bị phòng, chống bão và yêu cầu người dân địa phương không đi lại. Trung Quốc có hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp độ mã hóa theo màu trong đó màu đỏ là cảnh báo nghiêm trọng nhất rồi đến màu da cam, vàng và xanh.

Trước đó, bão Muifa đã đổ bộ vào tỉnh Okinawa của Nhật Bản với sức gió giật lên tới 216km/h, gây mưa và sóng lớn ở khu vực này. Do ảnh hưởng của bão, các hãng hàng không All Nippon Airways và Japan Airlines đã phải hủy chuyến bay đến và đi từ các đảo Miyako và Ishigaki. Ngoài ra, cuộc bỏ phiếu bầu thống đốc Okinawa tại các khu vực của thành phố Miyakojima diễn ra sớm hơn dự kiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc nâng mức cảnh báo với bão Muifa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.