Theo dõi Báo Hànộimới trên

EU đề xuất áp các biện pháp ngăn chặn giá năng lượng leo thang

Dương Thùy| 15/09/2022 07:25

(HNM) - Hãng AP dẫn lời Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen, ngày 14-9 cho biết, Liên minh châu Âu (EU) sẽ đề xuất các biện pháp nhằm giới hạn mức trần doanh thu của các công ty sản xuất điện từ các nguồn chi phí thấp và buộc các công ty sử dụng nhiên liệu hóa thạch phải chia sẻ lợi nhuận có được nhờ giá năng lượng tăng cao.

Phát biểu trước Nghị viện châu Âu (EP) tại Strasbourg (Pháp), bà Ursula von der Leyen cho biết: “Lúc này sẽ là sai lầm khi nhận những mức doanh thu và lợi nhuận quá lớn, kiếm lời trên lưng người tiêu dùng. Lợi nhuận phải được chia sẻ và được chuyển đến cho những người cần nhất”.

Cũng theo bà Ursula von der Leyen, EU cũng sẽ thảo luận giới hạn mức trần giá bán năng lượng và nỗ lực thiết lập mức giá chuẩn mang tính đại diện cho khí đốt, hơn là mức giá của Trung tâm Giao dịch TTF tại Hà Lan, bên cạnh đề xuất giảm sử dụng điện năng trên toàn khối.

Theo dự thảo đề xuất của EC, các trang trại năng lượng gió và năng lượng mặt trời, cũng như các nhà máy điện hạt nhân sẽ phải đối mặt với mức trần là 180 euro/MWh doanh thu mà họ nhận được từ việc bán điện...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EU đề xuất áp các biện pháp ngăn chặn giá năng lượng leo thang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.