Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản cấp phép sử dụng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 6 tháng đến 4 tuổi

Hoàng Linh| 07/10/2022 06:47

(HNM) - Tại Nhật Bản, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi (MHLW) đã cấp phép tiêm vắc xin phòng Covid-19 của Hãng Pfizer dành cho trẻ từ 6 tháng đến 4 tuổi. Đây là vắc xin đầu tiên dành cho nhóm tuổi này được cấp phép ở Nhật Bản.

Cùng ngày, MHLW đã cấp phép nhanh cho vắc xin phòng biến thể phụ BA.5 của biến thể Omicron do Hãng Dược phẩm Pfizer sản xuất. Dự kiến, các vắc xin này sẽ được phân phát đến các địa phương trên toàn Nhật Bản từ tháng 10.

Ngoài Pfizer, Moderna cũng đang đề nghị MHLW cấp phép lưu hành cho loại vắc xin tương tự của hãng này. Các sản phẩm của Pfizer và Moderna đều là những vắc xin đã được điều chỉnh để ngăn ngừa các biến thể phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron và đã được cấp phép lưu hành ở Mỹ.

Tại Đông Nam Á, Bộ Y tế Lào kêu gọi người dân tiếp tục tuân thủ các quy định phòng dịch Covid-19 dù hiện nay có rất ít trường hợp mắc bệnh được báo cáo hằng ngày. Cục trưởng Cục Vệ sinh và Khuyến khích sức khỏe (Bộ Y tế Lào) Phonepaseuth Ounaphom nhấn mạnh, vi rút vẫn chưa biến mất và người dân nên tuân thủ các quy định phòng dịch, đặc biệt ở nơi công cộng. Theo chuyên gia này, những người có biểu hiện mắc Covid-19 hoặc có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đang có xu hướng không thông báo kết quả chính thức cho các cơ quan y tế.

Tình hình lây nhiễm Covid-19 tại Lào cũng giảm dần do người dân đã có kháng thể sau khi nhiễm vi rút hoặc tiêm chủng. Đến nay, Lào có tổng cộng 215.880 ca mắc Covid-19 và 665 ca tử vong. Tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 1 đạt 80,9% dân số. Tỷ lệ tiêm đủ 2 mũi chỉ định là 71,1% dân số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản cấp phép sử dụng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 6 tháng đến 4 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.