Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Nội vụ và An ninh Hàn Quốc xin lỗi người dân

Kim Phượng| 02/11/2022 06:59

(HNM) - Theo hãng tin Yonhap, ngày 1-11, Bộ trưởng Nội vụ và An ninh Hàn Quốc Lee Sang-min đã lên tiếng xin lỗi về thảm kịch giẫm đạp trong lễ hội Halloween tại khu phố Itaewon ở thủ đô Seoul khiến hơn 150 người thiệt mạng. Ông Lee Sang-min là quan chức cấp cao đầu tiên trong nội các của Tổng thống Yoon Suk-yeol đưa ra lời xin lỗi sau khi xảy ra vụ việc trên.

Phát biểu trước các nhà lập pháp Hàn Quốc, ông Lee Sang-min nói: "Tôi xin bày tỏ lời xin lỗi chân thành đến người dân về vụ việc này, trên cương vị bộ trưởng phụ trách bảo đảm an toàn cho người dân". Cùng ngày, người đứng đầu Cơ quan cảnh sát quốc gia Hàn Quốc Yoon Hee Keun thừa nhận rằng, cảnh sát chưa thực hiện đủ các biện pháp kiểm soát đám đông tại lễ hội Halloween ở Itaewon, mặc dù có một số cuộc gọi khẩn cấp trước khi xảy ra thảm kịch giẫm đạp.

Cảnh sát Seoul đang đối mặt với nhiều chỉ trích vì chỉ triển khai 137 cảnh sát để bảo đảm an ninh trật tự tại Itaewon vào tối 29-10, trong khi có khoảng 100.000 người đổ về khu phố này tham gia lễ hội Halloween.

Theo thông báo của Chính phủ Hàn Quốc, tính đến sáng 1-11, số nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon đã lên tới 156 người và 30 người bị thương nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Nội vụ và An ninh Hàn Quốc xin lỗi người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.