Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bom hàng loạt tại Iraq làm hàng trăm người thương vong

Theo VOV News| 17/02/2013 21:36

Hàng loạt vụ đánh bom xe ô tô đã xảy ra ở các khu cộng đồng người Hồi giáo Shiite, tại thủ đô Baghdad trong ngày 17/2. Các vụ đánh bom làm ít nhất 18 người chết và khoảng 100 người bị thương.

Các vụ đánh bom làm ít nhất 18 người chết và khoảng 100 người bị thương. Đây là vụ đánh bom hàng loạt mới nhất, xảy ra tại trung tâm thủ đô Iraq, trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống chính phủ đã kéo dài suốt gần 2 tháng qua.

Một vụ đánh bom xe ở Iraq. (Nguồn: Getty Images)



Các vụ biểu tình tập trung ở khu dân cư có đa số người Hồi giáo theo dòng Sunni, nằm ở phía bắc và tây Iraq, làm gia tăng xảy ra khủng hoảng chính trị ở quốc gia này.

Các vụ tấn công xảy ra đã nâng số người chết vì các vụ bạo lực trong tháng này lên ít nhất 150 người. Đây là số lượng do các quan chức an ninh và cảnh sát Iraq cung cấp cho truyền thông quốc tế. Hiện chưa có nhóm hay tổ chức nào nhận trách nhiệm về hàng loạt vụ đánh bom mới xảy ra này.

Các vụ tấn công bằng bom xảy ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình ở các khu do người Hồi giáo Sunni chiếm đa số ngày càng trở nên manh động, có nguy cơ dẫn tới bạo loạn nhằm lật đổ chính phủ của Thủ tướng Nuri al-Maliki, là một người Hồi giáo dòng Shiite.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom hàng loạt tại Iraq làm hàng trăm người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.