Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu Ukraine trúng thủy lôi gần cảng chiến lược Mariupol

Theo Thoa Phạm/Dân trí| 08/06/2015 14:53

Ít nhất 1 cảnh sát biển Ukraine thiệt mạng và 5 người đang được điều trị còn sỹ quan chỉ huy đang mất tích khi con tàu tuần duyên Ukraine va phải một quả mìn trên cảng chiến lược Azov thuộc thành phố Mariupol trong ngày 7/6.

Hãng tin AFP dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Ukraine cho biết một sỹ quan trên con tàu cảnh sát biển Ukraine đã tử vong khi đang được điều trị trong bệnh viện. Các sỹ quan khác vẫn đang được điều trị trong bệnh viện và chưa rõ sống chết ra sao.

“Hiện nhà chức trách đang tìm kiếm một thuyền viên mất tích. Thuyền viên mất tích chính là thuyền trưởng tàu tuần duyên”, Cơ quan Bảo vệ biên giới quốc gia Ukraine cho biết.

Hiện chưa rõ diễn biến vụ việc tàu tuần duyên đâm phải thủy lôi.

Hầu hết khu vực phía đông ngoại ô khu cảng công nghiệp Azov đang nằm trong vòng kiểm soát của lực lượng chính phủ. Trong vài ngày gần đây, khu vực này thường bị các binh lính thuộc phe thân Nga tấn công.

Thành phố cảng Mariupol từng bị lực lượng li khai nã súng cối hồi tháng 9 năm ngoái. Mariupol là nơi có các trục đường chính nối liền nhiều phần lãnh thổ của phe ly khai Ukraine với bán đảo Crimea.

Nga hồi tháng 3/2014 đã sáp nhập Crimea vào lãnh thổ mình sau một cuộc trưng cầu dân ý, kể từ đó đến nay, quan hệ giữa Nga và phương Tây đã rạn nứt đáng kể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu Ukraine trúng thủy lôi gần cảng chiến lược Mariupol

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.