Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghi phạm vụ xả súng trên tàu Paris có "ý định khủng bố"

Mai Chi| 26/08/2015 00:11

(HNMO) - Theo công tố viên người Pháp Francois Molins, nghi phạm Ayoub El Khazzani được cho là “có ý định sát hại toàn bộ những người có mặt” trên chuyến tàu từ Amsterdam (Hà Lan) đến Paris (Pháp) vào thứ Sáu vừa qua.

Nghi phạm người Ma-rốc đã cố giết hại toàn bộ những người trên tàu.


Nghi phạm 25 tuổi này đã sử dụng quyền được giữ im lặng sau nhiều ngày lẩn tránh các câu hỏi.

Tại buổi họp báo, công tố viên Francois Molins cho biết nghi phạm Ayoub El Khazzani đã mang theo bên mình khoảng 200 viên đạn. Kết quả điều tra việc sử dụng Internet của Khazzani cho thấy những “bằng chứng rõ ràng về ý định khủng bố”.

Những hành khách dũng cảm đã kịp thời ngăn chặn hành vi này. Bốn người trong số họ, bao gồm ba người Mỹ và một người Anh, đã được Tổng thống Pháp trao tặng Huân chương Bắc Đẩu bội tinh.

Chris Norman, một trong số bốn người nhận được vinh dự này chia sẻ: “Tôi không thể ngồi yên một chỗ và chờ chết. Nếu bạn rơi vào tình huống nguy hiểm đến tính mạng, hãy cố gắng làm điều gì đó để thoát khỏi nó”.

Trong lễ trao huân chương, Norman và Tổng thống Pháp Francois Hollande đã có một cuộc trao đổi về tầm quan trọng của người dân trong cuộc chiến chống khủng bố.

Theo ý kiến của Norman, cảnh sát không thể có mặt ở tất cả mọi nơi. “Tôi nghĩ rằng với tư cách là những công dân, chúng ta cần phải tiến lên và gánh vác một phần trách nhiệm. Đơn giản là hãy nâng cao cảnh giác và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó khi bản thân gặp phải tình huống như vậy. Tôi không phải là một chuyên gia, nhưng tôi tin rằng chúng ta cần tìm ra cách để tăng cường sức mạnh của người dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm vụ xả súng trên tàu Paris có "ý định khủng bố"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.