Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Putin 3 năm liền là nhân vật quyền lực nhất thế giới

Quỳnh Anh| 05/11/2015 09:59

(HNMO) – Theo kết quả bình chọn mới nhất do tạp chí Forbes đăng tải ngày 4/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiếp tục được bình chọn là nhân vật quyền lực nhất thế giới năm thứ 3 liên tiếp.


Forbes nhận định: “Ông Putin tiếp tục chứng minh mình là một trong số ít những nhân vật trên thế giới đủ quyền lực để làm những gì mình muốn”.

Theo tờ tạp chí uy tín này, mặc dù phương Tây áp đặt hàng loạt lệnh trừng phạt đối với nước Nga, uy tín và tầm ảnh hưởng của ông Putin vẫn được giữ vững.

Trong tháng trước, tỷ lệ tín nhiệm ông Putin đã đạt mức cao kỷ lục trong lịch sử, 89,9%. Bên cạnh đó, các cuộc không kích của Nga tại Syria đã nâng tầm ảnh hưởng của nước Nga và làm thay đổi cục diện địa chính trị tại khu vực này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.


Top 5 nhân vật quyền lực nhất thế giới năm 2015 còn có Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Mỹ Barack Obama, Giáo hoàng Francis và Chủ tịch Trung Quốc Tập cận Bình.

Năm 2014, ông Obama giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng, nhưng năm nay đã tụt một bậc. Forbes lý giải: “Không có gì phải bàn cãi về việc Mỹ tiếp tục là cường quốc lớn nhất thế giới về kinh tế, văn hóa, ngoại giao, kỹ thuật và quân sự. Tuy nhiên, trong bối cảnh ông Obama bước vào năm cuối cùng trong nhiệm kỳ Tổng thống của mình, rõ ràng là tầm ảnh hưởng của ông ấy đã giảm sút”.

Trong khi đó bà Merkel đã tiến lên vị trí thứ 2 trong danh sách nhờ vai trò lãnh đạo của bà trong việc dẫn dắt châu Âu đối phó với cuộc khủng hoảng nợ công và khủng hoảng tị nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin 3 năm liền là nhân vật quyền lực nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.