Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Pháp phá âm mưu khủng bố

Thanh Hà| 23/12/2015 06:42

(HNMO) - Ngày 22/12, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết cảnh sát nước này đã ngăn chặn được một vụ tấn công thánh chiến nhằm vào các sĩ quan quân đội và cảnh sát ở trung tâm thành phố Orleans.

Hai nghi phạm bị bắt giữ, 20 và 24 tuổi đều là người Pháp, hiện đang bị thẩm vấn. Hai tên này được tin là đã có liên hệ với một người Pháp hiện đang ở Syria để cùng lên kế hoạch tấn công nước Pháp.

Theo cảnh sát, các nghi phạm đã âm mưu tấn công một cơ sở quân sự và một số đồn cảnh sát. Chúng cũng đã tích trữ vũ khí và tuyển thêm các tay súng khác.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve.


Kể từ vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở Paris khiến 130 người thiệt mạng, nước Pháp đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ nhất về an ninh.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp tiết lộ, Pháp đã ngăn chặn 10 vụ tấn công khủng bố từ đầu năm tới nay. Ngoài ra, khoảng 3.414 người đã bị từ chối nhập cảnh vào nước Pháp kể từ vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris ngày 13/11 vừa qua.

Ông Cazeneuve khẳng định, việc từ chối nhập cảnh những người này là nhằm ngăn chặn những mối đe dọa về an ninh trật tự đối với nước Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Pháp phá âm mưu khủng bố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.