Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng loạt vụ tấn công tình dục phụ nữ gây chấn động nước Đức

Thanh Hà| 06/01/2016 08:43

(HNMO) – Một báo cáo mới được công bố về số lượng các vụ tấn công tình dục và cướp bóc trong các hoạt động đêm giao thừa tại thành phố Cologne, Đức vừa qua đã thổi bùng lên một cuộc tranh luận chính trị gay gắt về vấn đề nhập cư.


Theo thống kê của cảnh sát Cologne , đã có tới 90 vụ án, trong đó một phần tư là các vụ tấn công tình dục xảy ra trong lễ đón năm mới tại thành phố này.

Cảnh sát cho biết, các nạn nhân đều mô tả những kẻ tấn công là nam giới Ả Rập hoặc Bắc Phi. Phần lớn các nạn nhân trong các vụ tấn công tình dục cũng bị lấy cắp mất điện thoại di động và một số tài sản khác.

Cảnh sát Đức tuần tra tại ga tàu Cologne.


Theo giới chức trách Đức, các vụ án, bao gồm cả các vụ hiếp dâm xảy ra quanh ga tàu, gần khu vực nhà thờ ở phía Tây thành phố.

Trong một cuộc điện đàm với Thị trưởng thành phố Cologne Henriette Reker ngày 5/1, Thủ tướng Đức Angela Merkel bày tỏ sự phẫn nộ trước hàng loạt vụ tấn công, và kêu gọi nhanh chóng tìm ra và trừng phạt nghiêm khắc những kẻ tội phạm trong thời gian sớm nhất có thể.

Cũng trong ngày hôm qua, phát biểu trog cuộc họp báo, Cảnh sát trưởng Cologne nhận định, các vụ tấn công này là “không thể chấp nhận được” và đây là “những tội ác với xu hướng hoàn toàn mới”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt vụ tấn công tình dục phụ nữ gây chấn động nước Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.