Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngắm hệ thống đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới của Trung Quốc

Vân An| 29/02/2016 08:55

(HNMO) - Trung Quốc có mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới với tổng chiều dài đạt 19.000 km, tính đến thời điểm cuối năm 2015.

Một chuyến tàu cao tốc khởi hành từ Đại Liên chạy trên tuyến đường sắt Harbin-Đại Liên



Theo trang tin Tân Hoa Xã, "Xây dựng thêm các đường sắt tốc độ cao" đã từng là một chủ đề nóng tại các phiên họp hàng năm của các cơ quan lập pháp cấp tỉnh cũng như các cơ quan tư vấn chính trị của Trung Quốc được tổ chức tập trung trong tháng 1 vừa qua.

Ga đường sắt nam Bắc Kinh, ga đầu cuối phía bắc của tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh-Thượng Hải



Tính đến thời điểm này, với hơn 19.000 km đường sắt, hệ thống đường sắt của Trung Quốc chiếm khoảng 60% tổng chiều dài của toàn bộ hệ thống đường sắt thế giới.

Các đoàn tàu cao tốc sẽ được đưa vào hoạt động trên tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh-Quảng Châu tại một nhà ga tàu cao tốc ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc.



Theo đánh giá, việc mở rộng mạng lưới đường sắt cao tốc đã cung cấp sự tiện lợi và thuận lợi chưa từng có cho du khách, thúc đẩy sự phát triển của các địa phương.

Đoàn tàu cao tốc CRH380A đang được duy tu tại Thượng Hải, phía đông Trung Quốc



Các công ty Trung Quốc đã phát triển khả năng hàng đầu thế giới về xây dựng đường sắt cao tốc trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt. Các tuyến đường sắt tốc độ cao trên khắp Trung Quốc được thiết kế để phù hợp với điều kiện khí hậu và địa lý khác nhau.

Tàu cao tốc CRH2G đang chạy thử trên tuyến đường sắt cao tốc Harbin-Đại Liên, đông bắc Trung Quốc.



Tuyến đường sắt cao tốc Harbin-Đại Liên đi qua khu vực có nhiệt độ xuống thấp tới -40 độ C trong mùa đông, tuyến đường sắt Lan Châu-Tân Cương đi qua sa mạc Gobi khô cằn và tuyến đường sắt Đảo Hải Nam có thể chịu được các va đập của những trận bão...

Một chuyến tàu cao tốc chạy qua một cây cầu trên tuyến đường sắt cao tốc Lan Châu-Tân Cương, khu tự trị Tân Cương ở tây bắc Trung Quốc



Tập đoàn đường sắt Trung Quốc dự định chi thêm 800 tỉ nhân dân tệ (tương đương khoảng 120 tỷ USD) trong năm 2016, đặc biệt tập trung cho các khu vực chậm phát triển ở miền trung và miền tây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngắm hệ thống đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới của Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.