Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên quân Mỹ tấn công lớn ở Iraq, tiêu diệt 250 tay súng

Vân An| 30/06/2016 08:07

(HNMO) - Máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công tàn khốc nhắm vào nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) xung quanh thành phố Fallujah, Iraq.


Trang tin Reuters cho biết, các cuộc tấn công được thực hiện hôm qua, 29/6, và đã tiêu diệt ít nhất 250 tay súng bị tình nghi, phá hủy ít nhất 40 chiếc xe.

Nếu con số này được xác nhận, đây sẽ là một trong những cuộc tấn công nguy hiểm nhất vào IS mà liên quân Mỹ từng thực hiện.

Các cuộc tấn công này được tiến hành ở phía nam thành phố Fallujah, nơi người dân cũng đã được sơ tán.

Liên quân Mỹ làm nhiệm vụ ở Iraq



IS hiện đang ngày càng bị thu hẹp ưu thế trên chiến trường ở Iraq và Syria, nhưng thiệt hại về lãnh thổ của nhóm này không làm giảm bớt những lo ngại về khả năng nhóm thực hiện các cuộc tấn công ở nước ngoài. Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố IS chính là chủ mưu vụ đánh bom đẫm máu tại sân bay nước này ngày hôm qua, làm 41 người chết.

Phát biểu tại một diễn đàn ở Washington, Giám đốc CIA John Brennan nói rằng, cuộc chiến chống IS vẫn là một con đường dài phía trước. Thế giới vẫn phải tiếp tục ngăn chặn khả năng IS tiếp tục tuyên truyền tư tưởng của mình, cũng như kích động và thực hiện các cuộc tấn công.

Trên chiến trường, chiến dịch do Mỹ dẫn đầu chống lại IS đã có bước tiến mới trong những tuần gần đây, với việc chính phủ tuyên bố giành chiến thắng ở Fallujah. Một liên minh các lực lượng dân quân cũng đã tiến hành một cuộc tấn công lớn chống lại IS ở thành phố Manbij, bắc Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên quân Mỹ tấn công lớn ở Iraq, tiêu diệt 250 tay súng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.