Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Cố vấn an ninh quốc gia của ông Donald Trump từ chức

Bình Minh| 14/02/2017 14:27

(HNMO) – Ngày 14-2 (theo giờ Việt Nam), ông Michael Flynn - Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố từ chức sau khi có thông tin cáo buộc ông không trung thực thông tin về mối quan hệ với Nga.

Theo Reuters, ông Flynn đã cam kết với Phó Tổng thống Mike Pence rằng, ông không thảo luận với Đại sứ Nga về các lệnh cấm vận mà Mỹ áp đặt lên nước này. Tuy nhiên, các băng ghi âm được tiết lộ cho thấy, chủ đề này được nhắc tới trong các đoạn hội thoại giữa hai bên vào thời điểm trước khi ông Donald Trump chính thức nhậm chức Tổng thống.

“Do mọi việc diễn biến quá nhanh, tôi đã báo cáo ngắn gọn sự việc lên Phó Tổng thống và những người khác với thông tin chưa đầy đủ về các cuộc điện đàm của tôi với Đại sứ Nga. Tôi gửi lời xin lỗi tới Tổng thống, Phó Tổng thống và họ đã chấp nhận lời xin lỗi của tôi”, ông Flynn viết trong đơn xin từ chức.

Ông Michael Flynn.


Quyết định của ông Flynn được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Bộ Tư pháp Mỹ đưa ra cảnh báo, ông Flynn có thể đã lừa dối về những mối liên hệ với Đại sứ Nga Sergey Kislyak.

Theo luật Mỹ, việc một công dân đàm phán với đại diện chính phủ nước ngoài về các chính sách ngoại giao được coi là một hành vi bất hợp pháp.

Ông Flynn đã trở thành cố vấn cấp cao đầu tiên trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump từ chức sau thời gian tại vị khá ngắn ngủi, chỉ 24 ngày kể từ khi bắt đầu đảm nhận cương vị này.


Sau khi ông Flynn từ chức, tướng về hưu Keith Kellogg đã được bổ nhiệm giữ chức quyền cố vấn an ninh quốc gia. Sau đó, ông Trump sẽ lựa chọn người kế nhiệm chính thức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Cố vấn an ninh quốc gia của ông Donald Trump từ chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.