Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 47 triệu cử tri Anh bắt đầu bỏ phiếu bầu cử Quốc hội

Hồng Anh| 08/06/2017 14:02

(HNMO) – Hôm nay (8-6), cử tri Anh đã bắt đầu đi bỏ phiếu bầu cử Quốc hội nhiệm kỳ mới.

Hơn 40.000 điểm bỏ phiếu trên toàn quốc đã đồng loạt mở cửa vào lúc 7h00 và dự kiến sẽ đóng cửa vào lúc 22h00 (giờ địa phương).


Khoảng 46,9 triệu cử tri Anh đã đăng ký bỏ phiếu, tăng so với con số 46,4 triệu cử tri trong cuộc tổng tuyển cử năm 2015.

Theo thống kê của Ủy ban Bầu cử, khoảng 16,4% cử tri Anh đã hoàn tất việc bỏ phiếu qua bưu điện, số còn lại sẽ tham gia bỏ phiếu trực tiếp.

Trước đó, ngày 18-4, Thủ tướng Anh Theresa May đã bất ngờ kêu gọi tổ chức bầu cử sớm vào ngày 8-6 để củng cố sự vững mạnh của chính phủ khi tham gia vào các cuộc đàm phán rời Liên minh Châu Âu (EU). Vào thời điểm đó, giới quan sát đánh giá việc tổ chức tổng tuyển cử trước thời hạn là một quyết định khôn ngoan của bà May trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ đảng Lao động đối lập giảm xuống mức thấp kỷ lục.

Tuy nhiên, 3 vụ tấn công khủng bố kinh hoàng diễn ra tại nước Anh trong vòng 3 tháng qua cướp đi sinh mạng 34 người và khiến hàng trăm người khác bị thương đã đặt ra thách thức không nhỏ đối với bà May trong việc tạo dựng và duy trì niềm tin của cử tri.

Theo kết quả khảo sát mới nhất trước bầu cử, chênh lệch giữa tỷ lệ ủng hộ đảng Bảo thủ của Thủ tướng May và đảng Lao động đối lập ngày càng thu hẹp. Tuy vậy, đảng Bảo thủ vẫn đang chiếm ưu thế với khoảng 43% tổng số phiếu ủng hộ, trong khi đảng Lao động giành được 26,5% phiếu bầu.

Dự kiến, việc kiểm phiếu sẽ được tiến hành từ 22h00 và kết quả bầu cử chính thức sẽ được công bố vào chiều mai (9-6).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gần 47 triệu cử tri Anh bắt đầu bỏ phiếu bầu cử Quốc hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.