Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giẫm đạp vì lương thực tại Morocco, 20 người thương vong

Tiến Đạt| 20/11/2017 10:35

(HNMO) – Giới chức Morocco cho biết, ngày 19-11, ít nhất 15 người đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương do giẫm đạp trong buổi phân phát lương thực tại một ngôi làng.

Một phiên chợ tại Morocco. 


Theo New York Times, các nạn nhân bị giẫm đạp khi hàng trăm người dân, chủ yếu là phụ nữ, tập trung tại khu chợ của thị trấn nhỏ Sidi Boulaalam để thu lượm các giỏ thức ăn. Thị trấn nằm cách thành phố biển Essaouira 64km.

Sau khi vụ giẫm đạp xảy ra, nhiều quần áo và các vật dụng cá nhân nằm rải rác trên mặt đất. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ giẫm đạp. Bộ Nội vụ Morocco đang tiến hành điều tra vụ việc. Danh tính người tổ chức chương trình phân phát lương thực vẫn chưa được công bố.

Morocco là đất nước Bắc Phi có khoảng 35 triệu dân, được coi là có nền kinh tế mạnh hơn các nước láng giềng trong khu vực. Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới (WB), tỷ lệ nghèo của Morocco đã giảm xuống còn 4,2% vào năm 2014 và du lịch vẫn đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế nước này. Nhưng tại các khu vực nông thôn như Sidi Boulaalam, người dân còn kham khổ. Gần 19% dân số khu vực nông thôn sống trong tình trạng nghèo túng, khoảng 15,5% sống với mức dưới 3 USD/ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giẫm đạp vì lương thực tại Morocco, 20 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.