Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines: Hàng chục nghìn người phải sơ tán do bão Tembin

Thương Nguyệt| 23/12/2017 18:14

(HNMO) – Bão Tembin đổ bộ vào phía Nam Philippines gây sạt lở và ngập lụt trên diện rộng, khiến 74 người thiệt mạng và buộc hơn 50.000 người khác phải rời bỏ nơi ở, giới chức nước này thông báo hôm nay (23-12).

Theo Cục quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA), bão Tembin với sức gió lên đến 125 km/h đổ bộ vào thị trấn Cateel (phía Đông đảo Mindanao) vào khoảng 1h25 sáng ngày 22-12 (giờ địa phương). Bão sau đó di chuyển theo hướng Tây, trút lượng mưa lớn xuống hòn đảo lớn thứ hai Philippines.

Thống đốc Mujiv Hataman của khu tự trị Hồi giáo Mindanao cho biết, bão Tembin gây sạt lở đã vùi lấp nhiều ngôi nhà. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 22 thi thể người dân, trong khi hơn 40 người khác vẫn đang mất tích.

Hàng chục nghìn người dân Philippines phải sớ tán do ảnh hưởng của bão Tembin. Ảnh: NEWS.CN


Tại thị trấn Salvador (tỉnh Lanao), lũ lụt do bão Tembin gây ra đã cuốn trôi khoảng 20 người. Tuy nhiên, giới chức địa phương vẫn đang xác nhận thông tin này. Trong khi đó, giới chức thành phố Zamboanga cho biết cũng đang kiểm tra thông tin 30 người dân bị chìm trong lũ tại thị trấn Sibuco ở sát bờ biển.

Theo Xinhua, sân bay quốc tế Manila đã phải hủy ít nhất 21 chuyến bay do ảnh hưởng của bão Tembin, hơn 6.000 hành khách bị mắc kẹt tại nhiều cảng trên toàn Philippines.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines: Hàng chục nghìn người phải sơ tán do bão Tembin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.