Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm một trợ lý Nhà Trắng từ chức vì bê bối

Phương Quỳnh| 11/02/2018 07:30

(HNM) - Theo AP ngày 10-2, nhân vật vừa từ chức là ông David Sorensen, người chuyên soạn thảo diễn văn của Văn phòng Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trước đó, Nhà Trắng nhận được báo cáo về việc ông Sorensen bị cáo buộc bạo hành vợ cũ và đã ngay lập tức triệu tập ông này để chất vấn về vụ việc, nhưng quan chức trên đã phủ nhận các cáo buộc.


Trước đó, trả lời phỏng vấn tờ Washington Post, vợ cũ của ông Sorensen là Jessica Corbett đã tố cáo ông này dùng vũ lực với bà trong thời gian hai người chung sống. Theo bà Corbett, bà đã tố cáo những hành động này của chồng cũ khi Cục Điều tra Liên bang (FBI) tiến hành xác minh tư cách của ông Sorensen năm 2017. Tuy nhiên, vị trí của ông Sorensen tại Nhà Trắng là soạn diễn văn cho Hội đồng Chất lượng môi trường nên những yêu cầu về lý lịch không quá khắt khe.

Ông Sorensen là nhân viên thứ hai dưới quyền quản lý của Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly phải từ chức trong vòng một tuần qua. Trước đó, ngày 7-2, Thư ký Nhà Trắng Rob Porter, đồng thời là Trợ lý của Tổng thống D.Trump cũng đã từ chức sau khi vướng cáo buộc bạo hành cả về thể chất và tinh thần đối với hai người vợ cũ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một trợ lý Nhà Trắng từ chức vì bê bối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.