Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đức không đủ thiết bị để thực hiện nhiệm vụ của NATO

Theo Việt Nam plus| 20/02/2018 09:31

Theo Đài Sputnik, báo Rheinische dẫn nguồn tài liệu của Bộ Quốc phòng Đức đưa tin Lực lượng vũ trang Đức không đủ áo chống đạn, quần áo mùa Đông và lều bạt để hoàn thành nghĩa vụ trước NATO trong khuôn khổ thành lập đội quân phản ứng nhanh.

Binh sỹ Đức tham gia một cuộc tập trận chung của NATO. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Vào đầu năm 2019, lực lượng vũ trang Đức phải gánh vác vai trò quyết định trong việc thành lập nhóm quốc tế với độ sẵn sàng cao mang tên "Speerspitze" (Mũi nhọn).

Dự án của NATO trù tính nâng cao mức sẵn sàng chiến đấu của 5.000 binh sỹ, những người sẽ triển khai chiến dịch ở bất kỳ điểm nào trong vòng 48-72 giờ khi cần.

Báo trên dẫn lời vị chỉ huy quân đội cho hay, "về bố trí cơ động trong quá trình chiến dịch, quân đội không đủ khả năng chiến đấu ít nhất là đến năm 2021".

Lưu ý rằng trong giai đoạn 2018-2020, đòi hỏi "10.282 đơn vị thiết bị để bố trí quân nhân," trong khi đó hiện nay mới chỉ có 2.500 đơn vị. Lực lượng vũ trang Đức cũng thiếu quân phục mùa Đông và áo chống đạn.

Trước đó, tờ Welt cũng đưa tin để thực hiện nghĩa vụ trước NATO, Lực lượng vũ trang Đức còn thiếu nhiều xe thiết giáp và máy bay tiêm kích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức không đủ thiết bị để thực hiện nhiệm vụ của NATO

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.