Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Quái vật” đổ bộ, Châu Âu chao đảo

Phương Linh| 27/02/2018 09:58

(HNMO) - Quét về từ Siberia, bão mùa đông có tên “Quái vật” khiến thành phố Rome (Italia) đón những đợt tuyết rơi hiếm thấy và khiến một vài phần của nước Anh có thể lạnh hơn cả Vòng Bắc Cực trong tuần này.

Người dân nô đùa với tuyết trước Tòa thánh Vatican tại Rome, Italia.


Theo Washington Post, nhiệt độ ở một số khu vực của Anh dự kiến sẽ giảm sâu xuống -15 độ C. Đợt rét đột ngột này được cho là mang đến thời tiết lạnh giá nhất trong vòng 5 năm qua.

Nhà khí tượng học Mark Vogan cho biết: “Thời điểm lạnh nhất bắt đầu từ cuối tháng 2, đầu tháng 3 hàng năm tại Châu Âu khi không khí từ Siberia tràn về mạng theo cái lạnh, gió và tuyết rơi kéo dài trong một tuần”.

Cơ quan thời tiết của Anh - Met đã ban hành cảnh báo màu vàng từ ngày 26-2 (giờ địa phương) và nêu chi tiết về các đợt tuyết rơi và khu vực có tuyết đóng băng. “Việc cắt điện có thể xảy ra và các dịch vụ như điện thoại di động có thể bị ảnh hưởng”, thông báo ghi.

Trong khi đó tại Rome, bất chấp các cảnh báo về thời tiết, nhiều người dân không thể kìm nén sự vui thích khi ra ngoài đường tận hưởng đợt tuyết rơi dày đặc nhất trong vòng 6 năm qua. Người dân, các tu sĩ và khách du lịch chụp hình với quần áo mùa đông và chơi trò ném tuyết ngoài Tòa thánh Vatican.

Tại Nga, kể từ cuối tuần trước, nhiệt độ tại thành phố Moscow đã giảm xuống -20 độ C và đêm 25-2 vừa qua được cho là đêm mùa đông lạnh nhất ở Nga.

Đợt lạnh nghiêm trọng nhất dự kiến sẽ đổ bộ Đông Âu và vùng Scandinavia trong 5 ngày tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Quái vật” đổ bộ, Châu Âu chao đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.