Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đài Loan bắt giữ chủ thầu xây dựng sau vụ sập nhà cao tầng

Tiến Đạt| 28/02/2018 12:03

(HNMO) - Chủ thầu xây dựng tòa nhà bị sập một phần sau trận động đất tại Đài Loan (Trung Quốc) đã bị bắt giữ do nghi ngờ cẩu thả trong nghề nghiệp gây chết người.

Tòa nhà bị sập một phần khi trận động đất xảy ra.


Theo Channel News Asia, các tầng thấp của tòa chung cư 12 tầng Yun Tsui, trong đó có 1 nhà hàng và khách sạn, đã bị sập sau khi trận động đất mạnh 6,4 độ richter làm rung chuyển địa điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố Hoa Liên, Đài Loan (Trung Quốc) ngày 6-2. Vụ động đất khiến 17 người thiệt mạng, trong đó có 14 nạn nhân ở trong tòa nhà Yun Tsui.

Nhà thầu xây dựng tòa nhà, họ Liu, bị bắt giữ ngày 27-2 vì nghi ngờ “gây chết người do sự cẩu thả trong nghề nghiệp”, trong khi 3 người khác bị thẩm vấn và đã được thả sau khi nộp tiền bảo lãnh. Những người này vẫn chưa chính thức bị buộc tội.

Văn phòng công tố viên Hoa Liên cáo buộc ông Liu không có các bằng cấp cần thiết song vẫn giám sát thi công công trình thay vì ký hợp đồng với một công ty chuyên giám sát khác.

Trong thông báo, văn phòng công tố viên cho biết, ông Liu thuê công nhân và tự giám sát, dẫn đến việc tòa nhà được hoàn thành với kết cấu yếu và khả năng chịu địa chấn kém. “Điều này dẫn đến việc tòa nhà bị sập ngay sau 8 giây xảy ra động đất”, thông báo ghi.

Các tòa nhà sập do động đất là không hiếm ở Đài Loan. Trận động đất ở thành phố Hoa Liên xảy ra đúng hai năm sau trận động đất kinh hoàng tại thành phố Đài Nam khiến 117 người thiệt mạng, hầu hết đều là nạn nhân của một chung cư bị sập. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đài Loan bắt giữ chủ thầu xây dựng sau vụ sập nhà cao tầng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.