Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iran kêu gọi Mỹ và Châu Âu phá hủy vũ khí hạt nhân

Thương Nguyệt| 03/03/2018 22:08

(HNMO) – Tehran khẳng định sẽ không đàm phán về tên lửa đạn đạo xuyên lục địa cho đến khi Mỹ và Châu Âu gỡ bỏ các loại vũ khí hạt nhân, Reuters ngày 3-3 dẫn lời một quan chức quân đội cấp cao của Iran.

Iran thời gian qua liên tục từ chối thảo luận chương trình tên lửa của quốc gia này, điều mà Mỹ và nhiều quốc gia Châu Âu từng kêu gọi tiến hành. Phát ngôn viên của Lực lượng vũ trang Iran - Masoud Jazayeri cho biết, việc Mỹ cùng Châu Âu phá hủy các loại vũ khí hạt nhân và tên lửa tầm xa là điều kiện để Iran tham gia đàm phán.

Mô hình tên lửa của Iran trưng bày tại Tehran hồi tháng 9 -2017. Ảnh: Reuters


Dù gần đây đã chấp thuận hạn chế phát triển vũ khí hạt nhân, Iran vẫn khẳng định việc phát triển loại vũ khí này chỉ nhằm phục vụ các mục đích hòa bình và tự vệ. Tehran cũng tuyên bố, việc hạn chế vũ khí hạt nhân không liên quan đến thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 nhằm đổi lại sự nới lỏng các lệnh trừng phạt.

Theo Reuters, các nước Châu Âu cùng Iran đã tiến hành thảo luận về vai trò của Tehran ở Trung Đông và sẽ tiếp tục nhóm họp trong tháng 3 ở Italy với nỗ lực giải đáp các mối lo ngại của Tổng thống Mỹ Donald Trump về thỏa thuận hạt nhân Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran kêu gọi Mỹ và Châu Âu phá hủy vũ khí hạt nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.