Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc: 12 người bị buộc tội trong vụ cháy bệnh viện khiến 50 người chết

Thương Nguyệt| 15/03/2018 19:26

(HNMO) - Các công tố viên Hàn Quốc ngày 15-3 chính thức buộc tội 12 người, trong đó có lãnh đạo bệnh viện và một số quan chức chính quyền địa phương, sau vụ cháy bệnh viện hồi đầu năm khiến 50 người chết và 109 người bị thương.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Yonhap


Cáo trạng cho biết, các bị đơn đều phải chịu trách nhiệm trực tiếp hoặc gián tiếp về vụ cháy kể trên. Người đứng đầu ban giám đốc bệnh viện bị báo cuộc vi phạm luật xây dựng, luật dịch vụ y tế và nhiều luật khác trong quá trình điều hành bệnh viện. Ngoài ra, hai cựu quan chức và hai quan chức đương nhiệm của chính quyền thành phố Miryang cũng bị buộc tội làm giả nhiều tài liệu.

Bệnh viện Sejong ở thành phố Miryang bốc cháy vào sáng sớm ngày 26-1-2018. Đám cháy bắt nguồn từ phòng cấp cứu ở tầng một của tòa nhà chính thuộc bệnh viện này. Khoảng 200 bệnh nhân có mặt tại bệnh viện vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn. Điều tra sau đó cho thấy, nguyên nhân vụ cháy là do chập điện. Theo Reuters, hệ thống điện có tuổi thọ 26 năm của bệnh viện đã không được kiểm tra kỹ lưỡng.

Sau vụ cháy để lại hậu quả tồi tệ nhất kể từ năm 2008, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cam kết sẽ thắt chặt các quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: 12 người bị buộc tội trong vụ cháy bệnh viện khiến 50 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.