Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ 1-4, Liên quân Mỹ - Hàn bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn

Theo Tin tức| 01/04/2018 09:10

Đài Phát thanh và truyền hình Hàn Quốc ngày 31-3 đưa tin Hàn Quốc và Mỹ sẽ bắt đầu các cuộc tập trận thường niên quy mô lớn là

Hải quân Hàn Quốc trong cuộc tập trận đổ bộ chung với lính thủy đánh bộ Mỹ tại Pohang ngày 2-4-2017. Ảnh: AFP/TTXVN


Một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết binh lực và các trang thiết bị sẽ được triển khai theo giai đoạn phù hợp với lịch trình tập trận. Nếu "Giải pháp then chốt" là diễn tập về các tình huống giả định, như trường hợp nổ ra chiến tranh trên Bán đảo Triều Tiên, thì "Đại bàng non" lại đòi hỏi huy động binh lực và vũ khí chiến đấu thực tế. Cuộc tập trận này có sự tham gia của nhiều lực lượng, bao gồm cả bộ binh, hải quân và không quân.

Cuộc tập trận "Đại bàng non" năm nay dự kiến huy động khoảng 7.500 binh lính Mỹ, bao gồm cả quân tiếp viện từ nước ngoài và 300.000 binh lính Hàn Quốc.

Các quan chức quân đội cho biết quy mô diễn tập năm nay tương tự so với năm trước. Tuy nhiên, thời gian diễn tập sẽ được rút ngắn xuống còn 1 tháng, chỉ bằng một nửa so với năm 2017. Quyết định này được nhìn nhận là một nỗ lực không khiêu khích Triều Tiên trước thềm Hội nghị thượng đỉnh liên Triều và Mỹ-Triều lần lượt diễn ra vào tháng 4 và tháng 5 tới.

Liên quân Hàn - Mỹ thường tổ chức tập trận chung thường niên vào đầu tháng 3, nhưng năm nay kế hoạch đã bị trì hoãn do trùng với thời điểm diễn ra Olympic PyeongChang và Paralympic PyeongChang 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 1-4, Liên quân Mỹ - Hàn bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.