Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại sứ Nga: Tình báo Anh đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal

Dương Thùy| 03/04/2018 06:28

Đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko tuyên bố, Anh không thể giấu giếm thông tin về vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và London sẽ phải chịu trách nhiệm về những hành động khiêu khích vừa qua.

Theo ông Yakovenko, có những nghi ngờ rất lớn rằng vụ khiêu khích này do các cơ quan tình báo Anh thực hiện nhằm kiềm chế Nga.

Đại sứ Nga tại Anh Alexander Litvinenko


Cùng ngày, sau Anh và Pháp, Nga tiếp tục gửi cho Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) một danh sách gồm 13 câu hỏi liên quan đến cáo buộc Mátxcơva đứng sau vụ cựu điệp viên hai mang Skripal và con gái Yulia bị đầu độc tại Anh. Trong đó, Nga muốn làm rõ phía Anh có gửi thông tin bổ sung nào đó về cuộc điều tra riêng của nước này hay không, Anh đã giao tài liệu gì và liệu OPCW có chia sẻ thông tin của phía Anh với Nga không.

Trong khi đó, nhiều nước Châu Âu đã bày tỏ không muốn leo thang căng thẳng với Điện Kremlin. Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết, Tổng thống nước này Emmanuel Macron sẽ vẫn tới thăm Nga và dự Diễn đàn Kinh tế Saint Petersburg vào tháng 5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Nga: Tình báo Anh đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.