Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Rơi trực thăng Apache, 2 binh sĩ thiệt mạng

Thương Nguyệt| 08/04/2018 10:40

(HNMO) – Hai phi công Mỹ thiệt mạng khi trực thăng Apache AH-64E gặp nạn trong khi tham gia huấn luyện tại căn cứ Fort Cambell ở Kentucky hồi cuối tuần, CNN đưa tin ngày 7-4

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10 giờ tối ngày 6-4 (theo giờ địa phương). Hai phi công thiệt mạng là thành viên của Lữ đoàn Không quân 101 thuộc Sư đoàn không vận 101, giới chức Fort Cambell cho biết. Danh tính của các nạn nhân được giữ kín cho tới khi người nhà nhận được thông báo, theo CNN. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ Mac Thornberry bày tỏ tiếc thương trước “sự ra đi của những cá nhân trong bộ quân phục” và đau lòng sau “cái chết của binh sĩ trong các vụ tai nạn hàng không suốt tháng qua”.

Trực thăng Apache AH-64E. Ảnh: Stripes


Phát ngôn của ông Thornberry được đưa ra sau chuỗi sự cố hàng không mà quân đội Mỹ trải qua thời gian gần đây. Ông Thornberry cũng nhấn mạnh rằng việc bảo đảm an toàn cho quân nhân Mỹ phải là ưu tiên cao nhất của Lầu Năm Góc.

Trước đó, Ngày 3-4, tiêm kích AV-8B của Quân đoàn Thủy quân lục chiến Mỹ đã rơi ở sân bay quốc tế tại Djibouti ngay sau khi cất cánh. Phi công may mắn thoát hiểm bằng dù và trong tình trạng ổn định sau khi được chữa trị tại cơ sở y tế ở căn cứ hải quân Lemonnier.

Tối cùng ngày, trực thăng vận tải quân sự CH-53 Super Stallion của Thủy quân lục chiến Mỹ cũng bị hư hỏng và phải hạ cánh khẩn cấp tại khu vực diễn tập ở bờ biển Arta, Djibouti.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Rơi trực thăng Apache, 2 binh sĩ thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.