Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo Mỹ-Hàn sẽ gặp thượng đỉnh trước cuộc gặp Mỹ-Triều

Theo Việt Nam plus| 25/04/2018 13:21

Văn phòng Nhà Xanh (Phủ tổng thống Hàn Quốc) ngày 25-4 ra thông báo cho biết, Hàn Quốc và Mỹ đang nỗ lực xúc tiến các công tác nhằm đảm bảo các hội nghị thượng đỉnh riêng rẽ giữa hai nước này với Triều Tiên sẽ đi đến thành công.


(Nguồn: Al Manar)


Theo Nhà Xanh, Giám đốc Văn phòng An ninh quốc gia thuộc Phủ tổng thống Hàn Quốc Chung Eui Yong và người đồng cấp Mỹ John Bolton đã có cuộc hội đàm ngày 24-4.

Tại hội đàm, hai bên nhất trí lên kế hoạch tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh Hàn-Mỹ vào giữa tháng 5 tới trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, đồng thời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng sẽ tiến hành điện đàm ngay sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào ngày 27-4.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha ngày 25-4 nhận định, cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều sắp tới sẽ là cơ hội để lãnh đạo cấp cao nhất của hai nước khẳng định cam kết của Triều Tiên đối với việc phi hạt nhân hóa.

Phát biểu tại một sự kiện do Quỹ Hòa bình Hàn Quốc tổ chức, bà Kang Kyung-wha nêu rõ: “Cuộc hội đàm thượng đỉnh Hàn Quốc-Triều Tiên được cho là nơi mà các nhà lãnh đạo thảo luận một cách thẳng thắn vấn đề phi hạt nhân hóa và xác nhận cam kết của Triều Tiên đối với việc phi hạt nhân hóa".

Ngoại trưởng Hàn Quốc khẳng định, các nội dung chủ chốt trong chương trình nghị sự của cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới sẽ là phi hạt nhân hóa, xây dựng hòa bình và cải thiện quan hệ liên Triều, đồng thời nhấn mạnh cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều sắp tới sẽ là "một bước đệm để cuộc gặp thượng đỉnh Triều Tiên-Mỹ đi tới thành công".

Bên cạnh đó, theo bà Kang, hai bên cũng sẽ thảo luận các chủ đề chính khác như giảm nhẹ tình trạng căng thẳng quân sự, vấn đề nhân đạo và hợp tác liên Triều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Mỹ-Hàn sẽ gặp thượng đỉnh trước cuộc gặp Mỹ-Triều

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.