Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn Độ: Bão cát kinh hoàng, ít nhất 70 người thiệt mạng

Bình Minh| 03/05/2018 14:07

(HNMO) - Ít nhất 70 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương khi bão cát quét qua nhiều bang tại Ấn Độ đêm 2-5.

Cây lớn bị bật gốc trong bão.


Tại bang Uttar Pradesh, 42 người thiệt mạng và hàng chục người khác đã bị thương khi bão cát mạnh kèm lốc xoáy đổ bộ 4 quận phía Tây.


Các nhà chức trách địa phương xác nhận, 36 người đã thiệt mạng tại quận Agra, 3 người thiệt mạng tại quận Bijnore, 2 người tại quận Saharanpur và 1 người tại quận Bareilly. Do ảnh hưởng của bão, nhiều ngôi nhà đã đổ sập, cây cối bị bật gốc gây cản trở giao thông.

Còn tại bang Rajasthan, ít nhất 31 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. Hơn 100 cây xanh bị bật gốc, nhiều đường dây điện bị đứt khiến công ty điện lực buộc phải cắt điện trên diện rộng để bảo đảm an toàn.

“Hơn 1.000 cột điện đã bị gãy đổ trong bão, khiến nhiều khu vực bị mất điện. Chúng tôi phải mất ít nhất 2 ngày mới khắc phục xong sự cố này”, đại diện công ty điện lực quận Alwar cho biết.

Nhiều trường học tại các bang đã phải đóng cửa. Chính quyền địa phương đã điều động hàng trăm nhân viên cứu hộ và phương tiện để khắc phục hậu quả do bão gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Bão cát kinh hoàng, ít nhất 70 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.