Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iran lên án phán quyết của tòa án Mỹ về vụ tấn công 11-9

Tiến Đạt| 07/05/2018 15:39

(HNMO) – Cáo buộc Washington đang cố “viết lại lịch sử”, Iran lên tiếng mạnh mẽ, bác bỏ phán quyết của Tòa án Mỹ về việc yêu cầu Tehran bồi thường hơn 6 tỷ USD cho gia đình các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố ngày 11-9-2001 tại Mỹ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Kasemi.


Ông Bahram Kasemi, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố ngày 6-5 (giờ địa phương): “Việc đưa ra phán quyết vô lý và không thể chấp nhận được là điều nhạo báng không chỉ đối với hệ thống luật pháp quốc tế mà còn đối với những người sống sót và gia đình các nạn nhân của vụ tấn công 11-9”. Ông Kasemi bác bỏ phán quyết của Tòa án Mỹ.

Cuối tuần trước, Thẩm phán George Daniels quận Manhattan đã ra phán quyết yêu cầu Tehran trong đó có các cơ quan: Cộng hòa Hồi giáo Iran, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và Ngân hàng trung ương Iran, phải chịu trách nhiệm và bồi thường khoảng 6 tỷ USD cho sự ra đi của hơn 1.000 nạn nhân trong vụ tấn công ngày 11-9.

Cáo buộc Mỹ đang cố “viết lại lịch sử”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran nhấn mạnh rằng Iran có quyền phản ứng lại bất cứ “phán quyết trái pháp luật” nào và khẳng định rằng phán quyết của toà án Mỹ mang động cơ chính trị. Ông Kasemi cũng bác bỏ những phán quyết tương tự trong quá khứ nhằm vào Iran và tái khẳng định rằng Tehran không có liên quan gì đến việc tổ chức hay hỗ trợ tài chính cho nhóm khủng bố thực hiện các vụ tấn công tòa nhà Trung tâm Thương mại thế giới ở Manhattan và tòa nhà của Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 11-9-2001.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran lên án phán quyết của tòa án Mỹ về vụ tấn công 11-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.