Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà báo Nga bị bắn chết bất ngờ xuất hiện tại Kiev

Tiến Đạt| 31/05/2018 09:32

(HNMO) – Vụ nhà báo Nga Arkady Babchenko bị bắn chết hôm 29-5 tại Kiev thực chất chỉ là “màn kịch” được dựng lên để ngăn chặn một âm mưu ám sát, giới chức Ukraine cho biết.

Nhà báo Nga Arkady Babchenko (đứng giữa) xuất hiện trong buổi họp báo ngày 30-5 với giới chức Ukraine sau thông tin bị bắn chết.


Theo RT, ngày 30-5, người đứng đầu cơ quan an ninh quốc gia Ukraine SBU, ông Sergey Gritsak cho biết, Babchenko vẫn còn sống và không bị thương. Ông cũng khẳng định rằng SBU có thông tin về kế hoạch ám sát nhằm vào nhà báo này và đã có động thái ngăn chặn.

Một số quan chức Ukraine cáo buộc lực lượng tình báo Nga đứng sau vụ việc và thuê một số người dân Ukraine thực hiện vụ tấn công với hợp đồng trị giá 30.000 USD. Ông Gritsak cho biết, những người này đã bị bắt tại Kiev để điều tra vụ việc.

Theo TASS, trước lời cáo buộc vô căn cứ từ phía Ukraine, Bộ Ngoại giao Nga lên án mạnh mẽ vụ mưu sát nhà báo Nga tại Ukraine và mong chờ một cuộc điều tra thực sự hơn là đòn “tung hỏa mù” như vậy.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Dmitry Peskov cho rằng, cáo buộc của Kiev về việc Nga có liên quan đến vụ nhà báo Babchenko là hành động khiêu khích, chống Moskva. Ông cũng nhấn mạnh rằng, Ukraine là một nơi nguy hiểm đối với nhà báo và yêu cầu phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế.

“Thật không may, Ukraine trở thành một nơi nguy hiểm đối với các nhà báo. Chúng ta biết thông tin về nhiều vụ nhà báo thiệt mạng tại đây. Chúng tôi tin rằng đây là trường hợp yêu cầu một phản ứng mạnh mẽ hơn từ cộng đồng quốc tế để Chính phủ Ukraine có thể đưa ra những biện pháp hiệu quả hơn để cải thiện tình trạng này”, ông Peskov cho biết.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà báo Nga bị bắn chết bất ngờ xuất hiện tại Kiev

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.