Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ không kích tiêu diệt thủ lĩnh Taliban tại Pakistan

Tiến Đạt| 15/06/2018 20:39

(HNMO) – Thủ lĩnh Taliban tại Pakistan Mullah Fazlullah đã bị tiêu diệt trong một trận không kích của Mỹ tại Afghanistan, một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết ngày 15-6.

Thủ lĩnh Taliban tại Pakistan Mulla Fazlullah (áo vàng ở giữa).


Một quan chức của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Afghanistan đã xác nhận cái chết của Fazlullah vào hôm qua 14-6 (giờ địa phương).

Trước đó, quân đội Mỹ cho biết Washington đã tiến hành một cuộc không kích nhằm vào một nhân vật phiến quân cấp cao ở tỉnh Kunar, phía Đông Afghanistan, biên giới Afghan - Pakistan. Một quan chức Mỹ nói rằng mục tiêu được cho là Fazlullah.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Afghanistan Mohammad Radmanish cho biết: “Tôi xác nhận rằng Mullah Fazlullah, thủ lĩnh của Taliban tại Pakistan đã thiệt mạng trong chiến dịch không kích tại khu vực biên giới quận Marawera, tỉnh Kunar”. Ông này cũng cho biết thêm, cuộc không kích được triển khai lúc 9h ngày 14-6 (giờ địa phương). 


Fazlullah là phiến quân bị truy nã gắt gao nhất tại Pakistan. Hắn được biết đến với những vụ tấn công như vụ thảm sát tại trường học năm 2014 khiến 132 trẻ em thiệt mạng và vụ tấn công nữ sinh đoạt giải Nobel Hòa bình Malala Yousafzai.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ không kích tiêu diệt thủ lĩnh Taliban tại Pakistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.