Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh ngừng chia cắt gia đình nhập cư ở biên giới

Tiến Đạt| 21/06/2018 09:40

(HNMO) - Ngày 20-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một lệnh hành pháp nhằm ngừng chia cắt gia đình nhập cư ở biên giới sau khi nhận chỉ trích gay gắt của dư luận về những trường hợp tách trẻ em khỏi bố mẹ nhập cư ở biên giới phía Nam.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.


Phát biểu tại Phòng Oval, Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump cho biết: “Tôi cho rằng lệnh hành pháp này rất quan trọng. Lệnh này có thể giúp các gia đình không bị chia cắt nhưng cùng lúc vẫn bảo đảm chúng ta có một biên giới mạnh mẽ và vững chắc, an ninh biên giới sẽ được duy trì ngang bằng hoặc tốt hơn trước kia”.

Sắc lệnh được ký cũng nêu rõ về việc tiếp tục thực thi chính sách siết chặt nhập cư không khoan nhượng đối với mỗi người nhập cư bất hợp pháp qua biên giới. Theo đó, những người này có thể đối mặt với nguy cơ bị khởi tố.

Việc ký sắc lệnh đánh dấu động thái đảo chiều đầu tiên của Tổng thống Trump kể từ khi nhậm chức vào tháng 1-2017. Sắc lệnh mới sẽ dẫn đến các thách thức đối với chính quyền của ông Donald Trump về nơi tạm giữ các gia đình nhập cư bất hợp pháp, thời gian tạm giữ kéo dài bao lâu và làm thế nào để đoàn tụ các gia đình bị chia cắt trước đó.

Hạ viện Mỹ dự kiến bỏ phiếu trong ngày 21-6 về hai dự luật được đề xuất để chấm dứt việc chia cắt các gia đình và giải quyết các vấn đề liên quan đến nhập cư khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh ngừng chia cắt gia đình nhập cư ở biên giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.