Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ không áp đặt lộ trình phi hạt nhân hóa đối với Triều Tiên

Hồng Anh| 26/06/2018 09:04

(HNMO) - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định, nước này sẽ không áp đặt lộ trình đối với các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa đối với Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.


“Tôi sẽ không đặt ra lộ trình về việc này, ví dụ như bắt buộc phải hoàn tất trong 2 tháng hay 6 tháng, nhưng chúng tôi cam kết sẽ nhanh chóng tiến tới thời điểm có thể đánh giá xem liệu có khả năng đạt được những gì hai nhà lãnh đạo đã đặt ra hay không”, ông Pompeo nói.

Ông Mike Pompeo nói rằng, Mỹ mong muốn chứng kiến các bước tiến trong quá trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ thường xuyên đánh giá sự nghiêm túc của Bình Nhưỡng trong việc từ bỏ các chương trình hạt nhân.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, kể từ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, các quan chức ngoại giao Mỹ đã nhiều lần liên lạc với các quan chức Triều Tiên. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tiết lộ sẽ có cuộc gặp với phía Triều Tiên trong tương lai gần để xúc tiến thực hiện những thỏa thuận đã đạt được tại hội nghị ngày 12-6 ở Singapore.

Ông Pompeo cũng từng bày tỏ kỳ vọng quá trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên sẽ hoàn tất trước khi nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Trump khép lại vào năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ không áp đặt lộ trình phi hạt nhân hóa đối với Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.