Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn Độ: Xe khách lao xuống hẻm núi sâu, gần 50 người thiệt mạng

Theo Việt Nam plus| 01/07/2018 20:41

Gần 50 người đã thiệt mạng trong một vụ xe khách lao khỏi đường, rơi xuống một hẻm núi sâu ngày 1-7 tại bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ.

Hiện trường vụ tai nạn. (Nguồn: AFP)


Cảnh sát địa phương cho biết, tai nạn xảy ra trên đường cao tốc Pipali-Bhoan, thuộc địa phận Pauri Garhwal, cách Dehradun, thủ phủ bang Uttarakhand 200km. Chiếc xe chở khoảng 50 người đang đi trên đường từ Bhoan đến Ramnagar và gặp nạn khi xuống dốc.

Ngoài những người thiệt mạng, 3 người trong tình trạng nguy kịch đang được điều trị tại bệnh viện. Cảnh sát và một đội cứu hộ đang tiến hành các hoạt động cứu hộ.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chia buồn với gia đình các nạn nhân và cho biết, giới chức đang nỗ lực hết sức tại hiện trường.

Thủ hiến bang Uttarakhand, ông Trivandra Singh Rawat thông báo, chính quyền sẽ cấp 200.000 rupee (tương đương 3.000 USD) cho gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng, đồng thời cho biết, những người bị thương có thể được chuyển tới các bệnh viện cấp cao hơn để điều trị thêm nếu cần thiết.

Hiện chính quyền đang tiến hành điều tra vụ việc. Trong khi đó, truyền thông cho biết, chiếc xe 28 chỗ này đã chở quá số người quy định cũng như di chuyển với tốc độ cao hơn tốc độ được khuyến cáo khi đi đường núi.

Tai nạn thường xuyên xảy ra trên các đường núi của bang Uttarakhand. Tháng 3 vừa qua, 13 người hành hương đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong một vụ tai nạn xe khách tương tự ở khu vực Almora cũng tại bang này.

Ấn Độ là quốc gia có số vụ tai nạn đường bộ cao, thương vong lớn, mà nguyên nhân chủ yếu do sự cẩu thả của tài xế cũng như tình trạng đường sá và phương tiện xuống cấp trầm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Xe khách lao xuống hẻm núi sâu, gần 50 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.