Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nắng nóng kỷ lục tại Nhật Bản: 2 người chết, 2.000 người nhập viện

Phương Linh| 16/07/2018 11:05

(HNMO) – Đợt nắng nóng kỷ lục tràn xuống một số khu vực của Nhật Bản trong 3 ngày cuối tuần đã khiến 2 người thiệt mạng và hơn 2.000 người khác phải nhập viện vì sốc nhiệt hoặc kiệt sức.


Ngày 15-7, nhiệt độ tăng lên hơn 35oC ở một số khu vực phía Tây và Đông Nhật Bản, có nơi nhiệt độ trong ngày được ghi nhận ở mức cao nhất lên tới 38oC như tại Fukuchiyama, tỉnh Kyoto, thị trấn Ibigawa, tỉnh Gifu.

Theo thống kê, 2 người thiệt mạng sống tại quận Shiga và Saga trong khi 2.061 người trên toàn đất nước đã phải nhập viện do sốc nhiệt và kiệt sức ngày 15-7.

Thời tiết nắng nóng cũng gây khó khăn cho công tác khắc phục hậu quả ở một số khu vực sau đợt lũ quét và lở đất. Tại các tỉnh Okayama, Hiroshima và Ehime, tổng cộng 184 người, bao gồm tình nguyên viên làm công tác dọn sạch rác thải sau lũ lụt, đã phải nhập viện sau khi nhiệt độ tại các địa phương này tăng lên 36oC.

Trong số 927 điểm quan trắc trên toàn quốc bởi Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, 200 điểm có nhiệt độ ở mức thấp nhất là 35oC. Osaka ghi nhận 141 người nhập viện – cao nhất cả nước.

Cơ quan thời tiết Nhật Bản cảnh báo người dân cần có biện pháp đề phòng sốc nhiệt và kiệt sức khi nắng nóng dự báo tiếp tục kéo dài cho tới hết tuần.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng kỷ lục tại Nhật Bản: 2 người chết, 2.000 người nhập viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.